คามิยะ กรรมการบริหาร Bayonetta 3 ตอบโต้นักพากย์เสียงเรียกร้อง

Bayonetta 3

ผู้สร้าง Bayonetta และกรรมการบริหารของ Bayonetta 3 Hideki Kamiya ได้แบ่งปันการตอบสนองหลังจากการเรียกร้องให้คว่ำบาตรจากนักพากย์เสียง Bayonetta Hellena Taylor เทย์เลอร์ขอให้แฟน ๆ ของ Bayonetta คว่ำบาตร Bayonetta 3 และส่งเงินให้การกุศลแทน

หลังจากที่เธอบอกว่า platinum เสนอเงิน 4,000 ดอลลาร์ที่ “ผิดศีลธรรม” ให้กับเธอเพื่อพากย์เสียง Bayonetta ในภาคต่อ Kamiya ได้แบ่งปันความคิดทันทีของเขาบน Twitter ในการตอบโต้อย่างเป็นทางการครั้งแรกต่อการคว่ำบาตรของ Taylor

ต้นตอของปัญหาคือสิ่งที่เทย์เลอร์อธิบายว่าเป็นปัญหาสิทธิแรงงาน เทย์เลอร์เชื่อว่านักพากย์เสียงสมควรได้รับค่าครองชีพ โดยอธิบายว่าข้อเสนอ 4,000 ดอลลาร์ของ Platinum เพื่อทำงานด้านเสียงใน Bayonetta 3 เป็นการดูถูก

ในที่สุดเทย์เลอร์ก็ถูกแทนที่ด้วยนักแสดงเสียงในอุตสาหกรรมเกมที่มีชื่อเสียงอย่างเจนนิเฟอร์ เฮล ได้รับการประกาศให้เป็นนักแสดงเสียงคนใหม่ของ Bayonetta สำหรับ เกม Bayonetta 3 Platinum Games จะบอกว่าเทย์เลอร์ถูกแทนที่เนื่องจาก “สถานการณ์ที่ทับซ้อนกัน”

ตอนนี้ Hideki Kamiya ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเรียกร้องของ Taylor ในการคว่ำบาตร Bayonetta 3 ผ่านบัญชี Twitter ของผู้อำนวยการบริหาร Platinum Games โดยไม่ได้พูดถึงเทย์เลอร์โดยตรง ข้อกล่าวหาของเธอ หรือการคว่ำบาตร Kamiya กล่าวว่า “เศร้าและน่าเสียดายเกี่ยวกับทัศนคติของความไม่จริง นั่นคือสิ่งที่ฉันสามารถบอกได้ในตอนนี้”

คามิยะยังเสริมต่อท้ายทวีตของเขาว่า “ยังไงก็เถอะ ระวังกฎของฉัน” หมายถึงกฎเกณฑ์ของโซเชียลมีเดียที่เข้มงวดเขาใช้เพื่ออธิบายการแบนบางคนที่ส่งข้อความถึงเขา แม้กระทั่งเกี่ยวกับโครงการระดับ platinum  กฎเหล่านี้ในอดีตถูกมองว่าเป็นเรื่องตลก แต่เมื่อพิจารณาจากบริบทของทวีตล่าสุดของเขาแล้ว เขาจึงถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเพราะชั้นเชิงของเขา

ในอดีต คามิยะกล่าวว่ากฎของเขาช่วยป้องกันไม่ให้ “แมลงไร้สมอง” ออกจากอาหาร พร้อมสัญญาว่าจะแบนข้อความที่ไม่ใช่ภาษาญี่ปุ่นที่พูดถึงเขา

พอจะพูดได้ว่าทวีตของ Kamiya ไม่น่าจะช่วยสถานการณ์ได้ คามิยะเป็นบุคคลที่มีความขัดแย้งอยู่แล้วเนื่องจากการปรากฏตัวของเขาใน Twitter และการสื่อสารที่ดุดันกับแฟนๆ การใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อตอบสนองต่อข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงโดยกล่าวว่าเป็นข้อมูลปลอม แต่ไม่มีบริบทเพิ่มเติม มีแนวโน้มที่จะทำให้เรื่องยุ่งยากขึ้นเท่านั้น