วิวัฒนาการการใช้แอพ line บน IPAD

line

ผู้ใช้ที่ตรงตามเงื่อนไขต่อไปนี้ไม่ได้รับการติดต่อเป็นรายบุคคล: ·หากกรณีไม่ปรากฏในบันทึกการตรวจสอบของเรา ไม่ว่าจะเพราะสถานะมิตรภาพหรือสถานะที่ถูกบล็อกมีการเปลี่ยนแปลงในช่วงเวลาข้างต้น การตั้งค่าสาธารณะวันเกิดก็เปลี่ยนไปในช่วงเวลาสั้นๆ หรือเหตุผลอื่นๆ

เราพบปัญหาที่ส่งผลต่อผู้ที่ใช้ iPad เครื่องเดียวในการเข้าสู่ระบบบัญชี line หลายบัญชี เมื่อสลับระหว่างบัญชี ข้อมูลบางส่วนจากผู้ใช้ที่ออกจากระบบก่อนหน้านี้สามารถเห็นได้ในบัญชีที่เข้าสู่ระบบใหม่

ปัญหาได้รับการแก้ไขแล้วในเวอร์ชัน 12.11.0 ของแอป line ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2022 ตามประกาศนี้ เราไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลในทางที่ผิดหรือเป็นอันตรายอันเนื่องมาจากปัญหานี้

ปัญหานี้เกิดขึ้นเมื่อลงชื่อเข้าใช้บัญชีแอพ line หลายบัญชีบน iPad เครื่องเดียวกัน เนื่องจากข้อผิดพลาดในการเขียนโปรแกรม ข้อมูลบางรายการที่บันทึกไว้ใน iPad จึงไม่ถูกลบเมื่อออกจากระบบ ด้วยเหตุนี้ เมื่อสลับระหว่างบัญชี ข้อมูลบางส่วนจากผู้ใช้ที่ออกจากระบบก่อนหน้านี้สามารถเห็นได้ในบัญชีที่เข้าสู่ระบบใหม่

ข้อมูลนี้รวม: รายชื่อเพื่อน, OpenChat, VOOM, ประวัติการค้นหา, ประวัติการใช้สติกเกอร์และอิโมจิผ่านแป้นพิมพ์สติกเกอร์, คุกกี้เว็บไซต์ และข้อมูลแคชที่บันทึกไว้ในแอพ line จากการท่องเว็บภายใน line, ข้อมูลเกี่ยวกับวิดเจ็ต line และการตั้งค่า Siri บน iPad

ปัญหานี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2014 เป็นเวอร์ชัน 12.11.0 ที่อัปเดตของแอป line ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2022

ปัญหาได้รับการแก้ไขแล้วในเวอร์ชัน 12.11.0 ของแอป line อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถลบข้อมูลที่บันทึกโดยใช้ iPad OS ได้ ดังนั้นเราจึงได้เพิ่มคำเตือนไปยังขั้นตอนการออกจากระบบของแอป iPad line เพื่อดำเนินการดังกล่าว

– 22 มิ.ย. 2022 15:10 น. แจ้งปัญหาภายใน เริ่มสอบสวน

– 7 กรกฎาคม 2565 เวลา 11.00 น. ปล่อยแอพ line เวอร์ชั่น 12.11.0 ซึ่งรวมถึงการแก้ไขปัญหา

– 9 สิงหาคม 2565: ประกาศปัญหาต่อสาธารณะและแจ้งให้ผู้ใช้ทราบโดยตรงซึ่งเราสามารถยืนยันได้ว่าอาจได้รับผลกระทบจากปัญหา

หากคุณใช้ line บน iPad โปรดอัปเดตแอป line เป็นเวอร์ชันล่าสุด เราได้ติดต่อผู้ใช้ที่อาจได้รับผลกระทบจากปัญหานี้โดยตรงระหว่างวันที่ 1 กันยายน 2021 ถึง 20 กรกฎาคม 2022 ผ่านบัญชีทางการที่ได้รับการยืนยันชื่อ “line” โดยมีป้ายระบุสถานะที่ยืนยันแล้ว