Forza Horizon 5 เปิดใช้งาน Raytracing ในการแข่งขัน Free-Roam

Forza Horizon 5 กำลังจะนำเสนอการรองรับ Raytracing ที่ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ระหว่างการเล่นปกติด้วยการอัพเดตเนื้อหาหลักครั้งต่อไป แม้ว่าเทคโนโลยีจะพร้อมใช้งานในตั้งแต่เริ่มต้น แต่ด้วยการเปิดใช้งาน raytracing ในสถานการณ์เฉพาะ เช่น การจัดแสดงโหมดภาพถ่าย จึงไม่มีตัวเลือกให้เปิดใช้งานได้ตลอดเวลา

ในขณะที่ เกม Forza Horizon 5 นั้นไม่ใช่เรื่องเหลวไหลเมื่อพูดถึงกราฟิก ผู้เล่นสงสัยมานานแล้วว่า Playground Games จะลองทดสอบฟีเจอร์ raytracing ของในระดับที่มากขึ้นหรือไม่

หลังจากที่ Forza Motorsport ที่กำลังจะวางจำหน่ายได้รับการเปิดเผยเพื่อรองรับ raytracing อย่างเต็มที่เมื่อเปิดตัว ดูเหมือนว่า Horizon ที่เปิดกว้างอาจจบลงด้วยการใช้งานคุณลักษณะนี้อย่างจำกัด

นั่นจะไม่เป็นเช่นนี้อีกต่อไปตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 โดยมีการสิ้นสุดฤดูกาลครบรอบ 10 ปีของ เกม Forza Horizon 5 กล่าวคือ Playground Games เพิ่งประกาศว่า Forza Horizon 5 จะได้รับการอัปเดต raytracing ที่ครอบคลุม จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถสลับเปิดและปิดตัวเลือกภาพนี้ระหว่างการแข่งขันและการสำรวจโลกที่เปิดกว้าง

เพลิดเพลินไปกับคุณลักษณะนี้ตลอดเวลา การอัปเดตนี้มาพร้อมกับการรองรับเทคโนโลยีการอัปสเกลที่ล้ำสมัยมากมาย เช่น DLSS 2.4 และ FSR 2.2 ช่วยให้ผู้เล่นได้รับประสิทธิภาพการทำงานบางอย่างที่พวกเขาจะสูญเสียไปจากการเรนเดอร์ด้วยการเปิดใช้งาน Raytracing

ในการเปิดใช้งาน Raytracing ระดับการเล่นบนพีซีในแข่งรถแบบโอเพ่นเวิลด์ที่ดีที่สุดหนึ่งตลอดกาล ผู้เล่นจะต้องเปลี่ยนตัวเลือกที่เหมาะสมเป็น “Ultra” หรือ “Extreme” โดยที่สเปคฮาร์ดแวร์ในอุดมคติที่อ้างถึงคือ RTX ของ Nvidia 3080 หรือกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6800 XT

ตารางฟังก์ชัน Raytracing ที่มีประโยชน์ของ Playground Games ยังอธิบายถึงความแตกต่างระหว่างสองตัวเลือก ตลอดจนการเน้นย้ำถึงข้อเท็จจริงที่ว่ามีเพียงยานพาหนะของผู้เล่นเท่านั้นที่จะได้รับภาพสะท้อนแบบเต็มความละเอียดในระหว่างการแข่งขันและช่วงเดินเตร่ฟรี โดยยานพาหนะอื่นๆ จะได้รับการเรนเดอร์แบบแรสเตอร์ตามปกติ การรักษา.

เนื่องจาก FH5 ดูดีทีเดียวแม้ในขณะที่ใช้การแรสเตอร์ จึงไม่เป็นปัญหาที่ใหญ่เกินไป และการจำกัด Raytracing อย่างเต็มรูปแบบให้เหลือเพียงพาหนะของผู้เล่นเท่านั้นจึงอาจจำเป็นต้องประนีประนอมระหว่างความเที่ยงตรงของภาพและประสิทธิภาพ ในทางกลับกัน  Forza Motorsport เจเนอเรชันถัดไป